Văn bản là gì? Quản lý văn đi và quản lý văn bản đến là gì?

Chia sẻ các khái niệm, định nghĩa và thông tin cơ bản về văn bản, văn bản đi đến, quản lý văn bản đi đến.

văn bản là gì? quản lý văn bản đi đến là gì?

1. Văn bản là gì?

Văn bản là phương tiện để lưu giữ cũng như truyền đạt thông tin bằng ngôn ngữ hoặc kí hiệu nhất định.

Văn bản đi là gì?

Văn bản đi là các loại văn bản do cơ quan hoặc doanh nghiệp phát hành/gửi đi

Văn bản đến là gì?

Văn bản đến là tất cả các loại văn bản được gửi đến cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp 

Văn bản nội bộ là tất cả các văn bản do cơ quan/doanh nghiệp ban hành để sử dụng trong nội bộ cơ quan/doanh nghiệp đó.

2. Quản lý văn bản là gì?
Quản lý văn bản là việc áp dụng các phương pháp và nghiệp vụ để xử lý các văn bản đi đến và lưu hành trong doanh nghiệp, đảm bảo an toàn văn bản hình thành trong hoạt động hằng ngày của doanh nghiệp, đảm bảo luân chuyển văn bản kip thời nhằm phục vụ các nhu cầu tra cứu, sử dụng khai thác văn bản.

Các công tác chính trong quản lý văn bản đến gồm:

  • tiếp nhận văn bản
  • đăng kí văn bản đến
  • trình xin ý kiến
  • chuyển giao văn bản tới người nhận
  • giải quyết và theo dõi, đôn đốc nhắc nhở việc giải quyết văn bản

Các công tác chính trong quản lý văn bản đi gồm:

  • soạn thảo văn bản
  • kiểm tra nội dung, thể thức, hình thức, bố cục văn bản
  • trình xin ý kiến và sửa đổi
  • đăng kí văn bản đi
  • sao lưu, nhân bản văn bản đi
  • làm thủ tục gửi văn bản đi
  • theo dõi, kiểm tra văn bản

Việc quản lý văn bản đi đến một cách hiệu quả sẽ giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp, hiệu quả xử lý công việc và đảm báo bí mật thông tin.
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
Huệ Bờm
AUTHOR
lúc 01:32 27 tháng 4, 2017 delete

Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý văn bản iBom.DOC để quản lý văn bản trực tuyến tốt hơn và tiện ích hơn.
Tham khảo: Quản lý văn bản
Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí tại website của chúng tôi

Reply
avatar